Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

Hướng dẫn cài win 7 tại nhà

Cài win 7 tại nhà là vô cùng khó khăn khi và chỉ khi bạn chưa đọc bài dưới đây? Nhớ ngày trước mình cũng vậy, mới mua được cái máy tính chẳng biết làm gì ngoài ngồi tập gõ Word, chơi game. Sau 1 thời gian sử dụng thì máy tính cứ chậm dần rồi xảy ra nhiều lỗi mà mình không biết làm thế nào. Sau nghe mấy thằng bạn bảo là cài lại Win hoặc Ghost Win gì đó thì nó chạy nhanh hơn không còn lỗi nữa. Thế là mình cứ mò tìm trên mạng cách cài đặt Win. Ngày đó mình học cài hệ điều hành Windows XP vì lúc đó Win XP vẫn còn đang hot. Bây giờ cài Win 7 thì mình thấy thì học cài Win XP khó hơn cài Win 7. Vậy nên chẳng có lý do gì mà bạn lại không tự cài Win 7 tại nhà cho máy tính của mình được. Mà mình nói lạc đề hơi nhiều rồi, giờ mình sẽ hướng dẫn mọi người cách cài win 7 tại nhà.
Trong bài này, tucaiwin.blogspot.com sẽ hướng dẫn bạn cách cài Win 7 tại nhà chi tiết từng bước bằng hình ảnh. Mình sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn chưa biết cài Win hoặc chưa cài Win bao giờ luôn Nếu trong quá trình cài Win có xảy ra lỗi gì thì cứ để lại comment nhé, mọi người sẽ giúp.
Cấu hình tối thiểu để chạy được Win 7
Trước khi cài bạn xem qua cấu hình máy của bạn có đủ để chạy Win 7 không nhé:
§  Bộ xử lý CPU 1GHz trở lên.
§  Dung lượng Ram cho phiên bản 32 bit là 1 GB, cho 64 bit là trên 4Gb.
§  Dung lượng ổ đĩa cứng cho bản 32 bit tối thiểu là 16 GB hoặc 20 GB cho 64 bit.
§  Cạc đồ họa hỗ trợ DirectX 9 với WDDM 1.0 hoặc cao hơn.

Tổng quan quy trình để cài Win đầy đủ cho máy tính:
Bước 1: Download bản cài đặt Windows 7 ở link bên dưới hoặc Windows 10 về máy.
Bước 2: Tạo USB cài Win theo theo chuẩn cũ hoặc tạo USB cài Win theo chuẩn mới.
Bước 3: Xác định phím vào BIOS và BOOT phù hợp với máy để thiết lập Boot vào USB hoặc đĩa DVD. Các bạn có thể tham khảo bài viết “Cách vào BIOS và BOOT MENU của các dòng laptop”.
Bước 4 : Tiến hành các bước cài Win 7 theo các bước dưới đây hoặc các bước cài Win 10 cho máy.
Bước 5: Cài driver cho máy để vào được mạng, âm thanh,…(Tìm driver trên Google bằng từ khóa “driver + tên máy”).

Hướng dẫn cài đặt Win 7 tại nhà chi tiết bằng hình ảnh.

Các bước cài đặt Windows 7 mình hướng dẫn dưới đây là mình hướng dẫn cài từ đĩa DVD bạn cũng có thể làm tương tự các bước sau đây nếu cài Win 7 từ USB.
Đầu tiên bạn cho đĩa DVD cài Win vào máy hoặc cắm USB cài Win vào máy. Sau đó khởi động máy và ấn phím chọn Boot. Bạn sẽ thấy bảng chọn Boot của máy bạn có dạng Legacy hoặc UEFI như sau:
Dạng Boot chuẩn Legacy

Hướng dẫn cài win 7 tại nhà


Dạng Boot theo chuẩn UEFI: Thường sẽ thấy có chữ UEFI ở đầu.

Hướng dẫn cài win 7 tại nhà


Bước 1: Khi máy bạn nhận được Boot từ đĩa DVD hoặc từ USB thì nó sẽ load file cài đặt Win 7 như sau:

Hướng dẫn cài win 7 tại nhà


Bước 2: Bạn chờ nó load 1 lúc rồi nó sẽ hiện nên hình cài đặt ban đầu như sau. Bạn chỉ cần giữ nguyên các lựa chọn và ấn Next.

Hướng dẫn cài win 7 tại nhà


Bước 3: Đến đây bạn click Install Now để bắt đầu cài đặt Win 7.

Hướng dẫn cài win 7 tại nhà


Bước 4: Bước này là để bạn lựa chọn phiên bản Win 7 muốn cài. Bạn có thể chọn để cài Win 7 Pro hoặc Win 7 Starter, Win 7 Home và Win 7 Ultimate.
Ở đây mình đang sử dụng đĩa cài Win 7 32 bit (x86). Nếu bạn sử dụng đĩa Win 7 64 bit (x64) thì bạn có thể chọn các phiên bản 64bit để cài. Sau khi chọn xong bạn ấn Next để sang bước tiếp.

Hướng dẫn cài win 7 tại nhà


Bước 5: Tick chọn I accept the license terms để đồng ý các điều khoản và điều kiện của Microsoft sau đó ấn Next.

Hướng dẫn cài win 7 tại nhà


Bước 6: Ở bước này sẽ có 2 lựa chọn: Nếu bạn muốn nâng cấp từ các phiên bản thấp hơn như Win XP lên Win 7 thì bạn chọn Upgrade, còn để cài đặt Win 7 mới hoàn toàn thì chọn Custom (Advanced). Ở đây chúng ta cài đặt mới Win 7 nên ấn chọn Custom (Advanced).

Hướng dẫn cài win 7 tại nhà


Bước 7: Tại đây bạn chọn ổ đĩa cần cài Win 7. Bạn nhớ chọn ổ đĩa cài đặt hệ điều hành trước đó rồi ấn vào Drive options (Advanced) và Format để làm sạch dữ liệu cũNhớ chọn cho đúng tránh chọn nhầm ổ khác sẽ mất hết dữ liệu.
Ngoài ra, bạn cần phải chọn phân vùng thuộc loại Primary nếu không sẽ không cài được Win 7. Sau khi chọn xong ấn Next.

Hướng dẫn cài win 7 tại nhà


Bước 8: Đến đây thì Win bắt đầu cài đặt và công việc của bạn là ngồi chờ đợi. Quá trình này nhanh hay chậm tùy thuộc vào cấu hình máy của bạn. Máy tính của bạn sẽ tự động khởi động lại 1 vài lần bạn cứ kệ nó chạy.

Hướng dẫn cài win 7 tại nhà


Bước 9: Ở đây bạn đặt tên người dùng trong mục Type a user name và đặt tên cho máy tính trong mục Type a computer name sau đó bấm Next.


Hướng dẫn cài win 7 tại nhà


Bước 10: Tại đây bạn có thể đặt mật khẩu truy cập vào máy tính. Nếu cần đặt mật khẩu thì bạn nhập mật khẩu vào ô Type a password và nhập lại vào ô Retype your password. Nếu không cần mật khẩu thì bạn bỏ trống rồi click Next.

Hướng dẫn cài win 7 tại nhà


Bước 11: Đây là bước kích hoạt bản quyền cho Win 7. Nếu bạn có key kích hoạt Win 7 thì nhập vào và ấn Next, nếu không thì ấn Skip để bỏ qua.

Hướng dẫn cài win 7 tại nhà


Bước 12: Bạn chọn Use recommended settings để thiết lập tự động cập nhật Win 7 nhé. Nếu muốn để thiết lập sau thì bạn chọn Ask me later nhé.

Hướng dẫn cài win 7 tại nhà


Bước 13: Thiết lập thời gian, ngày giờ cho máy tính. Nhớ chọn đúng thời gian nhé để tránh sau này gặp 1 số lỗi. Phần Time zone bạn chọn múi giờ của Việt Nam là (UTC +07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta sau đó ấn Next.

Hướng dẫn cài win 7 tại nhà


Bước 14: Xong, bạn chờ 1 lúc rồi Windows sẽ hiện ra màn hình Desktop và giờ thì tận hưởng thành quả thôi.

Hướng dẫn cài win 7 tại nhà


Như vậy là bạn đã biết cài Win 7 tại nhà rồi nhé. Hi vọng với bài hướng dẫn này bạn có thể tự mình cài Win 7 tại nhà mà không cần phải mang ra quán tốn tiền. Và quan trọng hơn là bạn có thể tự cài Win 7 cho máy tính của mình theo ý mình. Nếu bạn gặp bất cứ lỗi gì khi cài Win 7 hãy để lại bình luận ở bên dưới để mình và mọi người sẽ giúp đỡ. Chúc các bạn thành công!!!
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts

Pages